อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหลัก
ดร.พวงรัตน์ จินพล
ผอ.ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้
เข้าใจความสำคัญ กระบวนการพัฒนา และแนวทางการเลือกใช้โปรแกรมออนไลน์เพื่อการจัดการเรียนการสอนด้วยแนวคิดเกมมิฟิเคชัน (Gamification) ฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนการสอนโดยใช้งานโปรแกรม Google Classroom เพื่อจัดการห้องเรียนออนไลน์ และการประเมินผลผู้เรียนด้วยโปรแกรม Plickers และ Kahoot
จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 5 ชั่วโมงเรียนรู้ (จำนวนชั่วโมงสื่อวีดิทัศน์ 2 ชั่วโมง 59 นาที)
1. ผู้เรียนสามารถออกแบบการเรียนการสอนออนไลน์โดยใช้แนวคิด เกมมิฟิเคชัน ได้
2. ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้โปรแกรม Google Classroom เพื่อจัดการห้องเรียนออนไลน์ได้
3. ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้โปรแกรม Plickers ในกระบวนการประเมินผลผู้เรียนได้
4. ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้โปรแกรม Kahoot ในกระบวนการประเมินผลผู้เรียนได้
นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ทุกเพศ ทุกวัย ที่สนใจสามารถเรียนได้
รายวิชานี้เปิดสอนแบบออนไลน์ 100% โดยมีอัตราส่วนคะแนน ดังนี้
1. แบบทดสอบหลังเรียน (Post-Test) จำนวน 4 ครั้ง = 80%
2. แบบทดสอบหลังเรียน (Final Exam) จำนวน 1 ครั้ง = 20%
ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้
ดร.พวงรัตน์ จินพล
ผอ.ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้
e-Mail : thaimooc2561@sct.ac.th, jpuangrat@gmail.com
เบอร์ : 0-7577-0136-7 ต่อ 126
“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Thai MOOC (thaimooc.org)
และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BY NC SA”